latest Post

Tình hình căn hộ chung cư Thủ Dầu Một

Hiện nay, quỹ đất dành cho xây nhà ở tại nội thành TP Hồ Chí Minh ngày càng bị thu hẹp, trong khi nhu cầu nhà ở trở thành sức ép đối với người dân nơi đây. 

Với giá nhà ở ngày càng cao thì người dân rất khó để mua được căn nhà ở các quận nội thành... khiến họ tìm đến các dự án căn hộ có chất lượng khá tại các vùng lân cận TP Hồ Chí Minh như Đồng Nai, Bình Dương.

Đáp ứng nhu cầu đó ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản đang chuyển hướng đầu tư xây dựng các dự án căn hộ cao cấp tại những vùng ven TP Hồ Chí Minh.



Căn hộ cao cấp đang là ước mong của nhiều người trẻ muốn được an cư.

Trao đổi với chúng tôi tại lễ ký kết hợp đồng hợp tác phát triển dự án căn hộ cao cấp Compass One (tọa lạc trên đường Hoàng Văn Thụ, P. Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một) do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tây Hồ (TayHo JSC) làm chủ đầu tư,  bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BĐS Thiên Minh (đơn vị phát triển dự án) cho biết: “Hiện nay, do quỹ đất trong nội thành TP Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm nên nhu cầu dịch chuyển ra các vùng lân cận là tất yếu. Do đó, Thiên Minh đã nhắm tới Compass One – một dự án căn hộ được triển khai xây dựng với mục đích nhắm đến đến 8.500 người nước ngoài đăng ký tạm trú đang làm việc lâu dài tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. Nhu cầu nhà ở cao cấp của người nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp của các huyện Thuận An, Dĩ An, TP. Thủ Dầu Một hiện rất lớn. Những đối tượng này hiện mỗi ngày rất nhiều thời gian để di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Bình Dương để làm việc nên họ rất cần sở hữu, thuê nhà ở gần nơi làm việc. Tuy nhiên, hiện tại khu vực này lại khá ít nhà ở tại các dự án có tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu của họ như Compass One.”

Đã từng thành công với dự án Him Lam Phú Đông (tọa lạc trên đường Trần Thị Vững, P An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương, khu vực giáp ranh với khu vực Q Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Phú Đông Group vừa qua cũng tiếp tục ra mắt thêm dự án khu căn hộ Phú Đông Premier có quy mô 657 căn hộ tọa lạc ngay tại số 1 Trần Thị Vững. Theo thông tin từ chủ đầu tư, căn hộ Phú Đông Premier được bán với giá thấp nhất từ 1,35 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT) nhưng hiện đã có hơn 90% tổng số căn hộ đã được khách hàng đặt mua.
  
Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Quang Phúc- Tổng giám đốc Phú Đông Group, dự án của Phú Đông có lợi thế rất lớn là tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Trọng Tấn liền kề đại lộ Phạm Văn Đồng là tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn, dễ dàng kết nối với các quận nội thành như Q1, Q. Bình Thạnh và sân bay Tân Sơn Nhất của TP Hồ Chí Minh chỉ mất khoảng 15-20 phút đi xe và được thừa hưởng tất cả các tiện ích hiện hữu, khu kinh doanh sầm uất xung quanh…


Theo ông Phúc, dự án Phú Đông Premier không chỉ hấp dẫn khách hàng bởi đẳng cấp mà còn có có sự hấp dẫn bởi gói thanh toán đặc biệt trên thị trường. Khách hàng chỉ phải trả 20% giá trị căn hộ cho đến khi nhận nhà trong thời gian 2 năm. Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ 100% lãi suất đến khi nhận nhà và ân hạn nợ gốc 12 tháng. Được biết, dự án trên đã được khởi công vào tháng 12-2017 và dự kiến bàn giao nhà vào tháng 6-2020.

Theo nhiều chuyên gia, sự chuyển dịch dòng tiền đầu tư của một số doanh nghiệp kinh doanh BĐS tại TP Hồ Chí Minh đến các vùng ven có yếu tố tiên quyết là giá đất rẻ, doanh nghiệp có thể có đủ quỹ đất, không gian để xây dựng những khu căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng trong nhóm tri thức trẻ.

About landlesar

landlesar
Recommended Posts × +

0 bình luận:

Post a Comment